ข่าวเด่นประเด็นร้อน

ไปรษณีย์ไทย x กรมประมง” เปิดเส้นทางส่งด่วนสัตว์น้ำสวยงามสู่ตลาดต่างประเทศ เสริมช่องทางให้ผปก. ประเดิมเฟสแรก 5 ปลายทาง “อเมริกา – เอเชีย” รุกหนุนแบรนด์ดิ้งประเทศไทยแหล่งผลิตสัตว์น้ำสวยงาม

กรุงเทพฯ 24 กันยายน 2568 – บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จับมือกรมประมงเปิดบริการ ส่งด่วนสัตว์น้ำสวยงามไปยังต่างประเทศผ่านเครือข่ายไปรษณีย์เป็นครั้งแรก โดยเฟสแรกจะเริ่มให้บริการ ในเดือนตุลาคม 256..

กรมประมง จับมือ สถาบันการอาชีวศึกษาเกษตร ยกระดับและพัฒนาหลักสูตรการศึกษา เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืน

23 กันยายน 2568 กรมประมงและสถาบันการอาชีวศึกษา ลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ (MOU) สนับสนุนการจัดอาชีวศึกษา ให้เป็นแหล่งการเรียนรู้ ฝึกทักษะ และประสบการณ์ เพื่อแก้ไขปัญหาในพื้นที่และใช้ทรัพยากรประมงร่วมกันให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยมี นายบัญชา สุขแก้ว อธิบดีกรมประมง นายทองอาบ บุญอาจ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนครสวรรค์ รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาเกษตรภาคกลาง และว่าที่ร้อยตรี นิพนธ์ ภู่พลับ ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาเกษตรภาคใต้ เป็นผู้ลงนาม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร..

กรมประมง ครบรอบปีที่ 99 ก้าวสู่ “Fisheries Transformation” จัดแสดงนิทรรศการ 9 โซน “การประมง 3 น้ำ สู่แผ่นดิน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้” เปิดมิติใหม่สู่วิถียั่งยืน ยกระดับประมงไทยสู่มาตรฐานสากล โชว์ศักยภาพ GDP ประมงแตะ 1.38 แสนล้านบาท

วันจันทร์ที่ 22 กันยายน 2568 ณ ห้องประชุมอานนท์ กรมประมงจัดงาน “วันสถาปนากรมประมง ครบรอบปีที่ 99” และ “วันประมงแห่งชาติ ประจำปี 2568” พร้อมเดินหน้ายกระดับภาคการประมงไทยสู่มาตรฐานสากล ผลักดันงานวิจัยและนวัตกรรม สร้างความมั่นคงทางอาหาร และรายได้แก่เกษตรกรปีที่ผ่านมา GDP ภาคประมงสูงถึง 138,358 ล้านบาท ส่งออกกว่า 1.76 ล้านตัน มูลค่ากว่า 240,000 ล้านบาท โดยงานนี้มีการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำออนไลน์จาก 6 แหล่งน้ำสำคัญ กว่า 2.6 ล้านตัว เพื่อฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ และจัดแสดงนิทรรศก..

กรมประมง...โชว์เคสความสำเร็จ แปลงใหญ่ “ปลากราย จ.ชัยนาท” ใช้หลักการตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มมูลค่า ช่วยยกระดับสินค้าได้อย่างครบวงจร พร้อมต่อยอดสู่ 1 ท้องถิ่น 1 สินค้าเกษตรมูลค่าสูง

กรมประมง..โชว์ผลสำเร็จโครงการระบบส่งเสริมเกษตรแบบแปลงใหญ่ (สัตว์น้ำจืด) ยก “ปลากราย” จ. ชัยนาท ขึ้นแท่นสินค้าประมงดาวเด่น เกษตรกรรวมกลุ่มกันได้อย่างเข้มแข็ง เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส ใช้หลักการตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้ สามารถยกระดับสินค้าต่อยอดสู่โครงการสินค้าเกษตรและบริการมูลค่าสูง 1 ท้องถิ่น 1 สินค้าเกษตรมูลค่าสูง เน้นผลผลิตที่มีคุณภาพ มาตรฐาน และพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์แปรรูปที่หลากหลาย พร้อมเปิดช่องทางจำหน่ายทั้งออฟไลน์และออนไลน์ สอดรับกับความต้องการของตลาดและผู้บริโภค สร้างอาชีพ..