แจ้งข้อร้องเรียน ข้อเสนอแนะ กรมประมง


แจ้งข้อร้องเรียน ข้อเสนอแนะ กรมประมง 

 ข่าวประชาสัมพันธ์  หน่วยงาน  หน่วยงานส่วนภูมิภาค

ส่ง email ทวิต Tweeter ส่ง Line แชร์ Facebook
ฟังเสียงบรรยาย
ฟังเสียงบรรยาย

ศูนย์ประสานงานรับเรื่องร้องเรียน ข้อเสนอแนะ กรมประมง

 

แนวทางปฏิบัติการจัดการ     |      แจ้งเรื่อง     |      ติดตามเรื่อง     |      สถิติเรื่องร้องเรียน

         ข้อตกลง หลักเกณฑ์การรับเรื่องร้องเรียนทุจริตและประพฤติมิชอบ
                      1. ใช้ถ้อยคำหรือข้อความที่สุภาพ และต้องมี
                                 - วัน เดือน ปี
                                 - ชื่อ ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล์ ที่สามารถติดต่อถึงผู้ร้องเรียนได้
                                 - ข้อเท็จจริง หรือ พฤติการณ์ของเรื่องที่ร้องเรียนได้อย่างชัดเจนว่าได้รับความเดือดร้อนหรือเสียหายอย่างไร ต้องการให้แก้ไข ดำเนินการอย่างไร หรือชี้ช่องทางแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับการทุจริตของเจ้าหน้าที่/ หน่วยงานของกรมได้ชัดแจ้งเพียงพอที่สามารถดำเนินการสืบสวนสอบสวนได้
                                 - ระบุ พยาน เอกสาร พยานวัตถุ และพยานบุคคล (ถ้ามี)

                      2. เรื่องร้องเรียนต้องเป็นเรื่องจริงที่มีมูลเหตุ มิได้หวังสร้างกระแสหรือสร้างข่าวที่เสียหายต่อบุคคล

                      3. เป็นเรื่องที่ผู้ร้องเรียนได้รับความเดือดร้อน หรือเสียหาย อันเนื่องมาจากการปฏิบัติหน้าที่ต่างๆ ของเจ้าหน้าที่ หรือหน่วยงานภายในสังกัดกรมประมง

                      4. เรื่องร้องเรียนที่มีข้อมูลไม่ครบถ้วน ไม่เพียงพอ หรือไม่สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ในการดำเนินการตรวจสอบ สืบสวน สอบสวน ข้อเท็จจริง ตามรายละเอียดที่กล่าวมาในข้อที่ 1 นั้น จะยุติเรื่องทันที

                      5. ไม่เป็นเรื่องร้องเรียนที่เข้าลักษณะดังต่อไปนี้
                                 - เรื่องร้องเรียนที่เป็นบัตรสนเท่ห์ เว้นแต่บัตรสนเท่ห์นั้นจะระบุรายละเอียดตามข้อที่ 1 นั้น จึงจะรับไว้พิจารณาเป็นการเฉพาะเรื่อง
                                 - เรื่องร้องเรียนที่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว หรือเป็นเรื่องที่ศาลได้มีคำสั่งพิพากษาหรือคำสั่งถึงที่สุดแล้ว
                                 - เรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์
                                 - เรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับนโยบายของรัฐบาล
                                 - เรื่องร้องเรียนที่หน่วยงานอื่นได้ดำเนินการตรวจสอบ พิจารณาวินิจฉัย และได้มีข้อสรุปผลการพิจารณาเป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว

          ข้าพเจ้าขอรับรองว่าข้อเท็จจริงที่ได้ยื่นร้องเรียนต่อกรมประมงเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงทั้งหมด และขอรับผิดชอบต่อข้อเท็จจริงดังกล่าวข้างต้นทุกประการ      

          การนำความเท็จมาร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหายอาจเป็นความผิดฐานแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงานตามประมวลกฎหมายอาญา

 

แนวทางปฏิบัติการจัดการ    |     แจ้งเรื่อง    |     ติดตามเรื่อง    |     สถิติเรื่องร้องเรียน

 

          ข้อตกลง หลักเกณฑ์การรับเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์/ข้อเสนอแนะ
                    1. ใช้ถ้อยคำหรือข้อความที่สุภาพ และต้องมี
                                 - วัน เดือน ปี
                                 - ชื่อ ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล์ ที่สามารถติดต่อถึงผู้ร้องเรียนได้
                                 - ข้อเท็จจริง หรือ พฤติการณ์ของเรื่องที่ร้องเรียนได้อย่างชัดเจนว่าได้รับความเดือดร้อนหรือเสียหายอย่างไร ต้องการให้แก้ไข ดำเนินการอย่างไร หรือชี้ช่องทางแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับการทุจริตของเจ้าหน้าที่/ หน่วยงานของกรมได้ชัดแจ้งเพียงพอที่สามารถดำเนินการสืบสวนสอบสวนได้
                                 - ระบุ พยาน เอกสาร พยานวัตถุ และพยานบุคคล (ถ้ามี)

                      2. เรื่องร้องเรียนต้องเป็นเรื่องจริงที่มีมูลเหตุ มิได้หวังสร้างกระแสหรือสร้างข่าวที่เสียหายต่อบุคคล

                      3. เป็นเรื่องที่ผู้ร้องเรียนได้รับความเดือดร้อน หรือเสียหาย อันเนื่องมาจากการปฏิบัติหน้าที่ต่างๆ ของเจ้าหน้าที่ หรือหน่วยงานภายในสังกัดกรมประมง

                      4. เรื่องร้องเรียนที่มีข้อมูลไม่ครบถ้วน ไม่เพียงพอ หรือไม่สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ในการดำเนินการตรวจสอบ สืบสวน สอบสวน ข้อเท็จจริง ตามรายละเอียดที่กล่าวมาในข้อที่ 1 นั้น จะยุติเรื่องทันที

                      5. ไม่เป็นเรื่องร้องเรียนที่เข้าลักษณะดังต่อไปนี้
                                 - เรื่องร้องเรียนที่เป็นบัตรสนเท่ห์ เว้นแต่บัตรสนเท่ห์นั้นจะระบุรายละเอียดตามข้อที่ 1 นั้น จึงจะรับไว้พิจารณาเป็นการเฉพาะเรื่อง
                                 - เรื่องร้องเรียนที่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว หรือเป็นเรื่องที่ศาลได้มีคำสั่งพิพากษาหรือคำสั่งถึงที่สุดแล้ว
                                 - เรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์
                                 - เรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับนโยบายของรัฐบาล
                                 - เรื่องร้องเรียนที่หน่วยงานอื่นได้ดำเนินการตรวจสอบ พิจารณาวินิจฉัย และได้มีข้อสรุปผลการพิจารณาเป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว

          ข้าพเจ้าขอรับรองว่าข้อเท็จจริงที่ได้ยื่นร้องเรียนต่อกรมประมงเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงทั้งหมด และขอรับผิดชอบต่อข้อเท็จจริงดังกล่าวข้างต้นทุกประการ      

          การนำความเท็จมาร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหายอาจเป็นความผิดฐานแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงานตามประมวลกฎหมายอาญา

 

 

สถิติการร้องเรียน ร้องทุกข์บุคลากร เรื่อง การทุจริตและประพฤติมิชอบ 


คุยกับน้องมัจฉา Add Friends คุยกับน้องมัจฉา