ต่ออายุทะเบียนผู้ประกอบการด้านการประมง (ทบ.2)

ต่ออายุทะเบียนผู้ประกอบการด้านการประมง (ทบ.2) 

 เผยเเพร่: 2021-03-12  |  อ่าน: 110 ครั้ง

 

กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

ระเบียนกรมประมง ว่าด้วยการขึ้นทะเบียนเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ และผู้ประกอบการด้านการประมง พ.ศ. 2556 กดเพื่ออ่าน

หลักเกณฑ์
1. ผู้ประกอบการด้านการประมงที่ได้รับการขึ้นทะเบียนแล้วและใกล้หมดอายุลง หากประสงค์จะต่ออายุทะเบียน ให้ยื่นแบบแสดงความจำนงค์ต่ออายุทะเบียนผู้ประกอบการด้านการประมง ตามแบบ ทบ. 2-2 ณ สถานที่ที่ยื่นคำขอขึ้นทะเบียนภายใน 60 วัน ก่อนทะเบียนจะหมดอายุลง
2. ผู้ยื่นคำขอจะต้องปฏิบัติตามระเบียบกรมประมงว่าด้วยการขึ้นทะเบียนเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและผู้ประกอบการด้านการประมง ปี พ.ศ. 2556
3. อายุของทะเบียนผู้ประกอบการด้านการประมงมีกำหนด 3 ปี นับจากวันสิ้นอายุเดิม

เงื่อนไข
1. ในกรณีเจ้าหน้าที่มีข้อสงสัยในหลักฐานเอกสารที่ยื่นมาเจ้าหน้าที่ผู้พิจารณาสามารถแจ้งให้ผู้ยื่นคำขอมาชี้แจงเพิ่มเติมได้
2. กรณีการมอบอำนาจผู้มอบอำนาจจะต้องมอบอำนาจให้ผู้ที่ได้รับมอบอำนาจในการดำเนินการจนเบ็ดเสร็จกระบวนงาน
3. กรณีคำขอหรือเอกสารหลักฐานประกอบการพิจารณาไม่ครบถ้วนหรือไม่ถูกต้องและไม่อาจแก้ไขเพิ่มเติมได้ในขณะนั้นผู้รับคำขอและผู้ยื่นคำขอจะต้องลงนามบันทึกความบกพร่องและรายการเอกสารหลักฐานร่วมกันพร้อมกำหนดระยะเวลาให้ผู้ยื่นคำขอดำเนินการแก้ไขเพิ่มเติมหากผู้ยื่นคำขอไม่ดำเนินการแก้ไขเพิ่มเติมภายในระยะเวลาที่กำหนดจะถือว่าผู้ยื่นคำขอไม่ประสงค์จะยื่นคำขอ (หมายเหตุ: กรณีเอกสารไม่ถูกต้องครบถ้วน ให้ผู้ประกอบการปรับปรุงแก้ไข ภายใน 1 วันทำการ)
4. ขั้นตอนการดำเนินงานตามคู่มือจะเริ่มนับระยะเวลาตั้งแต่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารครบถ้วนถูกต้องตามที่ระบุไว้ในคู่มือประชาชนเรียบร้อยแล้ว
5. สำเนาเอกสารต้องลงนามรับรองสำเนาถูกต้องทุกฉบับ

ระยะเวลาดำเนินการรวม 5 วันทำการ ผ่านการดำเนินการลดขั้นตอน และระยะเวลาปฏิบัติราชการมาแล้ว 5 วันทำการ

1.การตรวจสอบเอกสาร ระยะเวลา 1 วันทำการ

1. ผู้ประกอบการด้านการประมงยื่นคำขอตามแบบทบ 2-2 พร้อมเอกสารหลักฐานประกอบ

2. เจ้าหน้าที่ลงทะเบียนรับคำขอและตรวจสอบความถูกต้องครบถ้วนของข้อความและเอกสารหลักฐาน

3. เจ้าหน้าที่ออกใบนัดหมายการรับบัตรประจำตัวผู้ประกอบการด้านการประมงแก่ผู้ยื่นคำขอ
กรณีเอกสารไม่ถูกต้องครบถ้วน ให้ผู้ประกอบการปรับปรุงแก้ไข ภายใน 1 วัน โดยจะเริ่มนับระยะเวลาการให้บริการเมื่อเอกสารครบถ้วนถูกต้อง

2.การพิจารณา ระยะเวลา 3 วันทำการ

1. เจ้าหน้าที่ดำเนินการบันทึกรายชื่อและข้อมูลของผู้ประกอบการลงในระบบฐานข้อมูลของกรมประมง

2. เจ้าหน้าที่จัดทำบัตรประจำตัวผู้ประกอบการด้านการประมงเสนอผู้มีอำนาจเพื่อพิจารณาลงนาม

3.การลงนาม/คณะกรรมการมีมติ ระยะเวลา 1 วันทำการ
ผู้มีอำนาจลงนามในบัตรประจำตัวผู้ประกอบการด้านการประมง

รายละเอียดค่าธรรมเนียม ฟรี

รายการเอกสาร หลักฐานประกอบ

1.บัตรประจำตัวผู้ประกอบการด้านการประมงฉบับเดิม ( ฉบับจริง 1 ฉบับ )

2.บัตรประจำตัวประชาชน (ฉบับจริง)

3.หนังสือเดินทาง ( ฉบับจริง 1 ฉบับ ) กรณีเป็นชาวต่างด้าว ที่เป็นนิติบุคคล ให้ใช้เป็นเอกสารยืนยันตัวตน

4.ใบอนุญาตประกอบธุรกิจสำหรับคนต่างด้าว ( ฉบับจริง 1 ฉบับ ) กรณีเป็นคนต่างด้าว

5.หนังสือรับรองนิติบุคคล ( ฉบับจริง 1 ฉบับ ) 1.กรณีผู้ยื่นคำขอเป็นนิติบุคคล ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน  2.ต้องเป็นนิติบุคคลที่จดทะเบียนในประเทศไทย

6.บัตรประจำตัวประชาชนของผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคล ( ฉบับจริง 1 ฉบับ ) กรณีเป็นนิติบุคคล

7.หนังสือมอบอำนาจ กรณีให้บุคคลอื่นดำเนินการแทน ( ฉบับจริง 1 ฉบับ ) 1.หนังสือมอบอำนาจติดอากรแสตมป์ 10 บาท  2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนผู้มอบอำนาจ 1 ฉบับ

8.ใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงาน ( ฉบับจริง 1 ฉบับ ) กรณีสถานประกอบการเป็นโรงงาน

แบบคำขอการขึ้นทะเบียนกับประมง

ทบ. 2-2 แบบคำขอต่ออายุทะเบียนทะเบียนผู้ประกอบการด้านการประมง กดเพื่อโหลด

สถานที่ / ช่องทางการให้บริการ

สำนักงานประมงจังหวัดนครนายก /สำนักงานประมงอำเภอในพื้นที่ /ติดต่อด้วยตนเอง ณ หน่วยงาน
ศาลากลางจังหวัด (หลังใหม่) ชั้น 5 ถ.สุวรรณศร อ.เมือง จ.นครนายก 26000 โทรศัพท์  037-311-024

ระยะเวลาเปิดให้บริการ

เปิดให้บริการวัน จันทร์ ถึง วันศุกร์ (เปิดบริการวันหยุด แต่ให้โทรนัดกับเจ้าหน้าที่ก่อน) ตั้งแต่เวลา 08:30 - 18:00 น.